7 loại tủ quần áo đẹp – độc đáo- hiện đại được ưa chuộng nhất 2021

Tủ quần áo là một trong những nội thất quan trọng không thể thiếu trong không gian phòng ngủ của mọi gia đình. Bởi đây là nơi cất giữ quần áo cùng những vật dụng khác đi kèm gắn bó không thể tách rời với mỗi người.
Tuy nhiên để lựa chọn một cái tủ quần áo đáp ứng được các yếu tố công năng sử dụng, thẩm mỹ và phong thủy là điều không hề dễ dàng. Trong bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số mẫu tủ quần áo đẹp, độc đáo, hiện đại đang rất được ưa chuộng hiện nay. Xin mời các bạn cùng chiêm ngưỡng.

1.  Những lưu ý vàng khi mua tủ quần áo

Có rất nhiều những tiêu chuẩn được đặt ra khi để giúp chúng ta lựa chọn được tủ quần áo sao cho thật phù hợp với không gian phòng ngủ gia đình. Bên cạnh nhu cầu, sở thích bạn có thể dựa trên các tiêu chí như màu sắc, kiểu dáng, công năng, kích thước….để  lựa chọn được mẫu tủ quần áo thật phù hợp.

1.1 Hãy đo đạc thật kỹ vị trí cần đặt tủ

Để chọn được mẫu tủ quần áo phù hợp với không gian thì bạn phải đo đạc thật kỹ vị trí dự định đặt tủ. Tiến hành đo vị trí định đặt tủ sẽ giúp bạn biết được nên lựa chọn loại tủ có kích thước như thế nào cho thật hợp lý. Phụ thuộc vào diện tích đặt tủ để bạn chọn mẫu tủ 2,3,4 buồng hoặc tủ trượt, cửa lùa…..cho đồng bộ và hài hòa với nội thất của căn phòng.

1.2 Chọn tủ quần áo theo màu sắc

Trước khi mua tủ quần áo bạn cần phải xem thật kỹ tổng thể màu sắc cũng như thiết kế chung của căn phòng. Dù cho được sản xuất bằng rất nhiều những chất liệu khác nhau nhưng một cái tủ quần áo đẹp, đạt tiêu chuẩn phải có màu sắc hòa nhập với màu của sàn nhà, trần nhà, sơn tường cùng các vật dụng nội thất khác.
Tủ quần áo TQA004
Sự hài hòa về màu sắc sẽ tạo nên sự thống nhất, đồng bộ cho không gian vừa tạo được điểm nhấn cá nhấn cá nhân đồng thời mang đến cảm giác thư giãn, thoải mái cho người sử dụng. Mặt khác sự kết hợp độc đáo giữa màu sắc của tủ với các món đồ nội thất khác trong phòng ngủ còn làm cho không gian thêm sang trọng và cao cấp hơn.

1.3 Chọn tủ quần áo dựa theo hình dáng

Đa phần người ta thường dựa vào phong cách cũng như gu thẩm mỹ của gia chủ để lựa chọn chiếc tủ có kiểu dáng thật phù hợp. Tuy nhiên bạn phải chú ý kiểu dáng của tủ phải đảm bảo sự hài hòa với thiết kế kiến trúc, nội thất của phòng ngủ.
7 loại tủ quần áo đẹp – độc đáo- hiện đại được ưa chuộng nhất 2021
Lựa chọn chiếc tủ có kiểu dáng thật phù hợp với không gian
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng tủ để bạn lựa chọn nhưng đa phần xu hướng chung của khách hàng vẫn ưu tiên chọn các mẫu tủ quần áo có thiết kế đơn giản, hiện đại và không quá cầu kỳ. Với không gian phòng ngủ nhỏ hẹp khó mở cánh cửa thì bạn có thể chọn kiểu cửa trượt hoặc tủ thông minh kết hợp với các vật dụng khác như bàn để tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo sự gọn gàng, thống nhất cho căn phòng.

1.4 Chú ý đến kích thước của tủ

Thực tế hiện nay khi mua tủ các khách hàng thường quá chú trọng vào màu sắc cũng như giá cả mà bỏ yếu tố quan trọng nhất là kích thước của sản phẩm.

Một chiếc tủ quần áo được thiết kế vô cùng đẹp mắt, màu sắc sang trọng, đắt tiền nhưng lại không khớp với kích thước của không gian căn phòng thì sẽ phá hỏng kết cấu và khiến bạn tốn tiền hơn thôi.

Chính vì vậy kích thước được xem là yếu tố chính làm nên nét đẹp thẩm mỹ cho căn phòng và sự tiện nghi cho người sử dụng.

1.5 Quan tâm đến kết cấu của tủ quần áo

Một chiếc tủ phù hợp bên cạnh chất lượng, tính thẩm mỹ, kết cấu của tủ cũng cần được thiết kế cho thật phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Hầu hết quần áo của chúng ta đều có thể gấp lại hoặc treo trong tủ. Vậy nên bạn hãy lựa chọn kết cấu tủ có nhiều ngăn nhưng vẫn cần có đầy đủ không gian để treo những chiếc áo sơ mi, áo vest thật tiện dụng.
Đặc biệt kết cấu, chiều cao của tủ quần áo dành cho mỗi đối tượng sẽ khác nhau. Chẳng hạn tủ quần áo cho nam sẽ có kết cấu ít ngăn và thường dài hơn so với tủ của nữ. Tủ quần áo của nữ thường có nhiều ngăn và thiên về chiều ngang nhiều hơn.
Tủ quần áo TQA005

1.6 Chọn mua tủ quần áo dựa trên chất liệu

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tủ được làm từ rất nhiều loại chất liệu khác nhau. Trong đó chất liệu gỗ, inox, nhựa, kính, vải…là những vật liệu phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Phụ thuộc vào vị trí đặt tủ có độ ẩm nhiều hay ít, ánh sáng ra sao, khả năng va chạm, tài chính và nhu cầu sử dụng để bạn lựa chọn loại chất liệu thật phù hợp. Đặc biệt mỗi loại chất liệu tủ sẽ được làm với kích thước khác nhau nên nếu bạn mua tủ đã đóng sẵn thì hãy tham khảo thật kỹ các thông số trên nhé.

1.7 Lựa chọn tủ quần áo phù hợp với chi phí

Chi phí chính là yếu tố quyết định đến việc bạn lựa chọn loại tủ lớn hay bé, chất liệu nhựa, gỗ, vải hay sắt….Loại tủ càng cao cấp thì giá thành càng đắt đỏ. Hiển nhiên chúng ta ai cũng muốn có được chiếc tủ đẹp và cao cấp nhưng bạn cũng cần xem xét đến tài chính của mình để cân nhắc thật kỹ khi lựa chọn.

2.  Các loại tủ quần áo được ưa chuộng nhất hiện nay

Sau đây chúng tôi xin giới thiệu đến cho bạn một số loại tủ quần áo phổ biến và được ứng dụng rộng rãi hiện nay. Hy vọng sẽ giúp bạn tìm được cho mình loại tủ phù hợp nhất.

2.1 Tủ quần áo nhựa

Trên thị trường các loại tủ quần áo bằng nhựa hiện nay chủ yếu được sản xuất từ các loại nhựa PP cao cấp có độ bền chắc cao, nhẹ dễ dàng di chuyển và thậm chí còn có bánh xe lăn rất tiện lợi. Tủ quần áo nhựa mang khả năng chống ẩm, chống thấm tốt lại không bị cong vênh khi thời tiết thay đổi, chịu lực tốt và có độ bền trên 10 năm.
Tủ quần áo TQA002
Ngoài ra tủ nhựa còn được thiết kế với nhiều kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Ngoài những mẫu đóng sẵn thì tủ quần áo bằng nhựa còn có thể đóng với các thiết kế thông minh, linh hoạt với người dùng. Một số mẫu tủ quần áo bằng nhựa đẹp và hiện đại được ưa chuộng hiện nay.

2.2 Mẫu tủ quần áo bằng gỗ

Từ xưa đến nay gỗ luôn là vật liệu rất được ưa chuộng trong sản xuất nội thất nhất là tủ quần áoTủ quần áo được làm bằng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp đều mang lại sự sang trọng, đẳng cấp cho không gian.
+ Các loại tủ quần áo gỗ tự nhiên khá đa dạng về chất liệu như gỗ sồi, tần bì, thông, óc chó…..chúng đều có độ bền cao và mang đến nét đẹp sang trọng, quý phái cho không gian.
Tủ quần áo gỗ công nghiệp: đa phần được làm từ gỗ ép, gỗ MDF giá rẻ. Đặc biệt tủ quần áo gỗ MDF có khả năng chống thấm nước, bề mặt bóng, lau chùi dễ dàng và có độ bền khá cao, kiểu dáng đa dạng đẹp hơn so với các loại tủ quần áo gỗ công nghiệp giá rẻ khác.
Tủ quần áo gỗ có độ bền khá cao, đẹp và dễ tạo hình thành nhiều kiểu dáng, mẫu mã. Tuy nhiên khi lựa chọn tủ gỗ bạn nên cân nhắc vị trí để thật hợp lý bởi vì loại tủ này có kích thước lớn, nặng nên di chuyển rất khó khăn.

2.3 Mẫu tủ quần áo được làm từ chất liệu kim loại

Các mẫu tủ quần áo được làm chất liệu kim loại (nhôm, sắt, inox) thường có độ bền cao và giá thành khá rẻ phù hợp với điều kiện kinh tế của mỗi gia đình. Nhược điểm của tủ kim loại dù cho có cải thiện về mẫu mã nhưng khả năng chịu va đập kém, dễ bị méo và thường gây ra các tiếng ồn khi mở cửa hay đụng chạm vào.

2.4 Tủ quần áo vải – nỉ

Các mẫu tủ quần áo vải – nỉ được sử dụng rất phổ biến hiện nay với mẫu mã đa dạng, hoa văn xinh xắn, cá tính,  giá thành rẻ đặc biệt phù hợp với các bạn sinh viên hay những người có thu nhập thấp.

2.5 Tủ quần áo âm tường

Các loại tủ quần áo âm tường được rất nhiều người ưa chuộng, sử dụng giúp tiết kiệm diện tích và tạo sự thông thoáng, gọn gàng cho căn phòng. Khi lựa chọn tủ âm tường bạn nên nhờ đến các đơn vị thiết kế tủ quần áo để đo đạc thật chính xác, kỹ lưỡng nhằm hạn chế sự thừa thiếu mang lại sự tiện nghi cho không gian.

2.6 Mẫu tủ quần áo thông minh

Tủ quần áo thông minh còn có tên gọi khác là tủ quần áo đa năng là loại tủ có thể kết hợp với rất nhiều công dụng khác nhau như để đồ, học tập, ti vi….nhằm tạo nên sự tiện nghi và thông thoáng cho không gian.

2.7 Mẫu tủ quần áo treo tường

Các mẫu tủ quần áo treo tường ngày càng được các gia đình ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Loại tủ này có trọng lượng nhẹ, nhỏ gọn, kích thước không quá lớn đảm bảo được khả năng treo trên cao.
Tủ quần áo treo tường được thiết kế linh động theo không gian nhà tận dụng tối đa các góc khuất nhằm tạo không gian để quần áo vừa tiện nghi vừa đẹp mắt.